Bí kíp pha cà phê đúng gu, chuẩn vị

Ngày 06/07/2021
By
Tản mạn chuyện cà phê

Cà phê ngon chắc chắn bạn đã được thưởng thức chúng nhưng cách làm ra những tách cà phê ngon thì không phải ai cũng nắm được. Cùng Men’s Coffee khám phá bí kíp pha cà phê đúng gu, chuẩn vị nhé!

1. Các bước pha cà phê ngon đúng gu, chuẩn vị

Bước 1: Chọn nguyên liệu

Cà phê nguyên chất sẽ tạo nên ly cà phê hoàn hảo

Pha cà phê cũng giống như vẽ một bức tranh nghệ thuật vậy. Tranh đẹp hay không phụ thuộc rất nhiều vào màu vẽ. Nguyên liệu pha cà phê cũng vậy. Cà phê nguyên chất được mua từ những nhà sản xuất uy tín sẽ đem lại cho bạn một tách cà phê chuẩn vị.

Nếu bạn yêu thích sự nhẹ nhàng và thanh mát thì cà phê Arabica là một gợi ý không tồi. Ngược lại, bạn là người có khẩu vị đậm đà, mạnhh mẽ nhưng không kém phần thanh tao thì Robusta là một lựa chọn không thể bỏ qua.

Bước 2: Lựa chọn phin pha và nhiệt độ

Nếu ví cà phê rang xay là mực vẽ, thì phin pha giống như chất liệu giấy – yếu tố làm nên sự thành công của bức tranh. Bí kíp pha cà phê đúng gu, chuẩn vị là hãy lựa chọn một chiếc phin nhôm để giữ nhiệt tốt hơn thay vì phin inox nhé.

Phin nhôm giúp giữ nhiệt tốt hơn phin inox

Nhiệt độ lý tưởng của nước pha cà phê là khi nước đun sôi để nguội khoảng 30 giây. Lúc này, nhiệt độ nước rơi vào khoảng 95 - 97 độ C.

Bước 3: Pha cà phê

Đầu tiên, bạn nên tráng phin với nước sôi để làm ấm phin và khử trùng cho phin. Tiếp đến cho khoảng 25g - 30g cà phê vào phin. Lượng này sẽ tùy thuộc vào sở thích của mỗi người. Lắc nhẹ để bề mặt cà phê phẳng rồi dùng gài nén nhẹ cà phê.

Sau khi đã rót lượng nước vừa đủ ngập cà phê, bạn ủ chúng bằng cách đậy nắp chờ 2 -3 phút cho cà phê ngấm đều nước và nở ra. Tiếp tục thêm nước lần 2, đủ lượng dùng khoảng 60ml để chiết xuất. Quan sát tốc độ chảy của cà phê, không nên đổ quá nhiều nước trong cùng một thời điểm để nước chảy quá nhanh hoặc rải rác chúng khiến nước chảy chậm.

Bước 4: Rót ra chiếc ly bạn yêu thích và thưởng thức

Cà phê nguyên chất sau khi được pha theo tỷ lệ phù hợp sẽ có màu cánh gián với hương thơm tự nhiên không gắt. Khi thưởng thức bạn có thể thêm chút đường, chút  sữa hoặc chút đá mát lạnh để tăng hương vị nhé!

Hãy thưởng thức cà phê theo cách riêng của bạn

2. Một vài mẹo nhỏ giúp bạn nắm trong tay bí kíp pha cà phê ngon, chuẩn vị

  • Cà phê, tỷ lệ nước và nhiệt độ là 3 yếu tố quyết định đến vị ngon tách cà phê của bạn.
  • Độ đắng tỉ lệ thuận với lượng nước trong phin, do đó lượng nước càng nhiều thì cà phê sẽ càng đắng.
  • Nhiệt độ thích hợp của nước là 95 – 97 độ C.
  • Cà phê ngon thì cần có chút đắng, nhưng cà phê đắng thì chưa chắc ngon. Hương thơm và vị ngọt hậu để lại của một tách cà phê mới là yếu tố quan trọng của một tách cà phê chuẩn vị.

Hãy là những “con nghiện cà phê” thông thái nhé quý vị.

3. Men’s Coffee – bí kíp pha cà phê đúng gu, chuẩn vị

Cà phê phin giấy Men’s Coffee - trải nghiệm cà phê phin chưa bao giờ là đơn giản và trọn vẹn đến thế

Men’s Coffee cung cấp các loại cà phê rang xay thượng hạng số 1 Việt Nam. Minh chứng cho chất lượng và sự chuyên nghiệp của chúng tôi đó chính là sự yêu thương, tin tưởng từ phía khách hàng trong rất nhiều năm qua.

Các loại cà phê của Men’s Coffee được lựa chọn kĩ lưỡng từ 2 vùng nguyên liệu nổi tiếng: Cầu Đất (Lâm Đồng) và Buôn Mê Thuột ... Được sản xuất trong quy trình khép kín, trên dây chuyền công nghệ hiện đại. Cho ra đời các dòng sản phẩm cao cấp như: Cà phê Arabica, cà phê Robusta, Culi Robusta, Espresso hay tiện dụng hơn nữa là cà phê phin giấy. Thưởng thức hương vị chuẩn cà phê phin ngay tại ngôi nhà của mình. Tất cả đều có chất lượng ổn định và sự đồng nhất trong hương vị nguyên bản.

Sử dụng các sản phẩm của Men’s Coffee là bạn đã nắm trong tay bí kíp pha cà phê đúng gu, chuẩn vị “có một không hai” rồi đó!

 

Chia sẻ
Thẻ
Bài trước

Nhà phân phối hạt cà phê chuyên nghiệp – uy tín

Ngày 06, tháng 07, 2021
Bài sau

Tuyệt chiêu phân biệt cà phê nguyên chất với cà phê trộn

Ngày 06, tháng 07, 2021
guest
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận