Tuyệt chiêu phân biệt cà phê nguyên chất với cà phê trộn

Ngày 06/07/2021
By
Tản mạn chuyện cà phê

Cà phê nguyên chất mang đến cho người thưởng thức những trải nghiệm chân thực nhất. Tuy nhiên,  nhằm thu lợi nhuận cao hơn mà nhiều doanh nghiệp đã tung ra thị trường các sản phẩm cà phê trộn, cà phê độn làm mất đi chất lượng của hạt cà phê. Bài viết dưới đây sẽ chỉ cho bạn tuyệt chiêu phân biệt cà phê nguyên chất với cà phê trộn một cách trực quan, đơn giản, dễ thực hiện.

Phân biệt cà phê nguyên chất và cà phê trộn làm thế nào?

1. Khái niệm cà phê nguyên chất, cà phê trộn

Cà phê nguyên chất được làm từ 100% các hạt cà phê đã được tuyển chọn kĩ lưỡng, không chứa các thành phần phụ gia hay chất độn như: ngô, đậu... Và ngược lại, cà phê trộn là cà phê chứa phụ gia và chất độn kể trên nhằm tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Sử dụng cà phê nguyên chất bao giờ cũng mang đến hương vị thơm ngon, đậm đà hơn so với cà phê trộn.

2. Tuyệt chiêu phân biệt cà phê nguyên chất với cà phê trộn

Bằng mắt thường, bạn khó có thể phân biệt được đâu là cà phê nguyên chất và đâu là cà phê trộn. Đừng lo lắng, Men’s Coffee mách bạn 5 tuyệt chiêu phân biệt cà phê nguyên chất với cà phê trộn đơn giản, ai cũng có thể thử.

2.1 Độ tơi xốp của bột cà phê

Bột cà phê nguyên chất có khối lượng nhẹ, rất tơi xốp và rời rạc. Ngược lại, do các loại bắp, đậu rang có độ mịn và kích thước không đồng đều dẫn đến bột cà phê trộn không được tơi xốp hơn nữa do có tẩm ướp nhiều chất phụ gia nên cà phê dễ vón cục, khi dùng tay bóp bột cà phê sẽ thấy cà phê ẩm ướt và dính tay.

2.2 Thử nghiệm với nước nguội

Cà phê độn nhanh chìm khi cho vào nước nguội

Cà phê rang mộc nổi lâu hơn trên mặt nước

Đây là cách thường xuyên được sử dụng để phân biệt cà phê nguyên chất với cà phê trộn. Các thực hiện rất đơn giản. Đổ nước nguội vào ly thủy tinh, sau đó rắc nhẹ 2 muỗng bột cà phê bạn có lên mặt nước và quan sát.

Cà phê nguyên chất sẽ giữ được độ nổi rất lâu trên mặt nước. Khi đợi chúng chìm hẳn, quấy đều bạn sẽ được dung dịch màu cánh gián, trong trẻo.

Ngược lại, cà phê pha độn chìm rất nhanh hoặc có khi chìm ngay lập tức. Độ chìm của cà phê tỷ lệ thuận với khối lượng độn của nó. Khi chúng ta quấy đều sẽ thấy nước bị vẩn đục, không trong.

2.3 Độ sánh của nước cà phê

Do có chứa nhiều tinh bột và caramen nên khi pha cà phê độn với nước nóng sẽ làm chúng trở nên sánh lại và dẻo hơn. Còn đối với bột cà phê nguyên chất, độ sánh hầu như không có.

2.4 Màu sắc ly cà phê

Tùy thuộc vào loại cà phê nguyên chất mà bạn sử dụng sẽ có màu cánh dán đến nâu đậm, có độ trong nhất định. Đối với cà phê độn, màu đen đục hoặc đen đậm là chủ đạo, và nước sẽ có gợn, không được trong suốt.

Phân biệt cà phê nguyên chất và cà phê trộn thông qua màu sắc nước 

2.5 Mùi vị khi thưởng thức

Đối với các tín đồ cà phê, thì việc phân biệt cà phê nguyên chất với cà phê trộn qua mùi vị quả là đơn giản. Nhưng đối với một người bình thường thì cần phải nếm và cảm nhận nhiều hơn.

Khi thưởng thức một lý cà phê nguyên chất, bạn sẽ thấy chạm vào lưỡi là vị đắng. Đi dần xuống cuống họng là vị ngọt hậu, có chút chua thanh. Hương thơm được lưu giữ suốt thời gian uống.

Cà phê pha trộn với đậu nành, ngô, ... sẽ có mùi khá gắt, không có hương thơm dịu nhẹ. Phân biệt bằng cách này giống như một phép thử đối với vị giác và khứu giác của bạn vậy.

2. Men’s Coffee –  đơn vị chuyên cung cấp cà phê rang mộc nguyên chất.

Men’s Coffee -  đơn vị chuyên cung cấp cà phê rang mộc nguyên chất 

Đối với Men’s Coffee, cà phê của chúng tôi được ví như một “đặc sản” văn hóa Tây Nguyên. Từ trang trại cho đến thành phẩm cà phê là một quy trình khép kín chỉn chu. Với 100% hạt cà phê chất lượng cao thượng hạng Buôn Ma Thuột và Cầu Đất - Lâm Đồng. Thông qua chế biến “Sạch” và  công nghệ rang xay tiên tiến, trải qua sự gắt gao trong khâu kiểm tra chất lượng. Mang đến cho bạn trải nghiệm ly cà phê nguyên chất ngon nhất, sạch nhất, chất lượng nhất!

 

 

Chia sẻ
Thẻ
Bài trước

Bí kíp pha cà phê đúng gu, chuẩn vị

Ngày 06, tháng 07, 2021
Bài sau

Cà phê Espresso là gì? Sự khác biệt giữa cà phê pha phin với cà phê Espresso

Ngày 06, tháng 07, 2021
guest
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận