CÀ PHÊ CÓ THỰC SỰ TỐT CHO SỨC KHỎE

Ngày 21/03/2024
By
Uncategorized

Chắc hẳn chúng ta sẽ có  ít nhất một lần nghĩ tới việc sử dụng cà phê, và đặt câu hỏi liệu nó có thực sự tốt cho sức khỏe như người ta vẫn thường nói.  Men’ s Coffee sẽ mách cho bạn rằng, việc sử dụng Cà phê không hoàn toàn là tốt và cũng không phải là  hại cho sức khỏe của bạn, quan trọng là bạn sử dụng nó như thế nào. Trước tiên hãy cùng tìm hiểu lợi ích và hạn chế  mà Cà phê mang lại khi sử dụng.

1 . Sử dụng Cà phê mỗi ngày sẽ giúp bạn  tỉnh táo và giảm chứng trầm cảm :

Trong một nghiên cứu của Đại học Harvard từng được công bố, những phụ nữ uống 4 cốc cà phê  mỗi ngày có nguy cơ bị trầm cảm thấp hơn người khác 20%. Cà phê có thể làm dịu các dây thần kinh của bạn vì vậy uống cà phê chính là cách giúp bạn chống lại sự căng thẳng, giảm chứng trầm cảm, giải phóng  dopamine và serotonin giúp "kích hoạt" một tâm trạng tốt..

                                           

                                                      Sử dụng một tách Cà phê  sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn

2 . Hỗ trợ giảm cân lành mạnh :

Nếu bạn muốn giảm cân hiệu quả thì lựa chọn một tách cà phê   vào buổi sáng là giải pháp an toàn . Vì Cà phê sẽ giúp quá trình trao đổi chất tốt hơn, đốt cháy calo. (nhờ trấn áp sự thèm ăn). Tuy nhiên bạn cũng cần có một chế độ ăn uống cân bằng, tập thể dục và duy trì cân nặng hợp lý.

                                         

                                              Kết hợp coffee và thể dục để duy trì cân nặng

3 . Ngừa mắc bệnh liên quan đến tim mạch, Giảm nguy cơ đái tháo đường, ung thư…

Trong cà phê có chứa chất chống oxy hóa tự nhiên giúp cho máu sạch ngăn ngừa bệnh tăng huyết áp và tim mạch, ngăn ngừa xơ vữa động mạch.. Theo nghiên cứu của Singapo Health study cho biết uống 4 ly cà phê mỗi ngày sẽ giảm 30% nguy cơ mắc đái tháo đường. Cà phê có chứa nhóm polyphenol thiên nhiên có tác dụng chống oxy hóa tế bào nhờ đó ngừa được các trường hợp ung thư như ung thư tuyến tiền liệt, ung thư miệng, vòm họng, ung thư gan và ung thư da. ..

                                         

                                                Cà phê  như một món quà của cuộc sống 

4 . Giảm nguy bệnh khớp và sỏi mật, bệnh Alzheimer và Parkinson

Việc sử dụng Coffee thường xuyên sẽ giúp cải thiện trao đổi chất và ngăn ngừa bệnh gút. Một số chất trong cà phê làm giảm nguy cơ phát triển sỏi túi mật. Scott Gottlieb phát hiện ra rằng nguy cơ phát triển căn bệnh này có thể giảm 4% nếu bạn uống 4 tách cà phê mỗi ngày và giảm 45% nếu bạn uống 5 tách.

Bệnh Alzheimer và Parkinson là một loại bệnh về thoái hóa thần kinh làm suy giảm trí tuệ. Một số nghiên cứu cho thấy mỗi ngày uống 3 tách cà phê sạch sẽ giảm nguy cơ bệnh lên tới 65%. Đối với Parkinson, tỷ lệ phát triển bệnh giảm 20%.

 Bên cạnh những lợi ích mà Cà phê mang lại  thì cũng sẽ có những hạn chế :

Việc lạm dụng quá nhiều Cà phê hoặc những loại đồ uống có chứa caffeine có thể gây ra nhiều tác hại trầm trọng cho sức khỏe, nhất là đối với trẻ em, phụ nữ mang thai, những người có tiền sử huyết áp .. Việc tiêu thụ nhiều Caffeine sẽ làm tăng trọng lượng cơ thể nhanh. căng thẳng, lo âu, bồn chồn, các vấn đề về giấc ngủ, rối loạn tiêu hóa, run rẩy, tăng nhịp tim và thậm chí là tử vong.

Men’ s Coffee không khuyến khích phụ nữ trong thai kỳ  mang thai sử dụng Cà phê ,  sử dụng quá lượng caffeine có thể tăng nguy cơ sẩy thai, sinh non, thai nhi chậm phát triển, nhịp tim thai bất thường, trẻ nhẹ cân….

                                             

                                                 Sử dụng cà phê đúng và đủ để đảm bảo sức khỏe

 Tóm lại việc thời điểm sử dung Cà phê và liều lượng dùng cũng là một phần quan trọng .Đối với những người nhạy cảm với caffeine nên hạn chế, hoặc nên loại bỏ hoàn toàn cà phê khỏi chế độ dinh dưỡng hàng ngày.

 

Chia sẻ
Thẻ
Bài trước

Sự khác biệt giữa cà phê Arabica và Robusta

Ngày 06, tháng 07, 2021
Bài sau

VIỆC SỬ DỤNG CÀ PHÊ THƯỜNG XUYÊN CÓ GÂY NGHIỆN KHÔNG ?

Ngày 25, tháng 03, 2024
guest
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận