Bí kíp rang xay cà phê độc đáo từ Men’s Coffee

Ngày 06/07/2021
By
Tản mạn chuyện cà phê

Tư vô số những sai sót và thử nghiệm cà phê, kinh nghiệm rang xay cà phê đạt đúng chuẩn mới được hình thành. Cũng bằng cách đó, các chuyên gia của Men’s Coffee đã sàng lọc và tạo nên bí kíp rang xay cà phê độc quyền.

1. Thời gian rang cà phê bao lâu là đúng chuẩn?

Rang xay cà phê công nghệ hiện đại 

Để cho ra những mẻ cà phê có độ ẩm đạt tiêu chuẩn, sự kiểm soát chặt chẽ về thời gian là vô cùng cần thiết. Rất khó có thể xác định chính xác thời gian dành cho một mẻ rang, tuy nhiên ta có thể ước lượng thời gian trung bình là từ 12 đến 20 phút. Điều này phụ thuộc vào chủng loại cà phê và loại máy rang bạn sử dụng.

2. Quá trình rang cà phê có những biến đổi gì?

Sự phát triển của công nghệ trong cuộc sống hiện nay khiến cho máy móc phần nào thay thế cho lao động chân tay. Quá trình rang cà phê từ đó cũng được công nghiệp hóa, sử dụng các máy móc thiết bị tân tiến hơn. Máy rang cà phê được thiết kế như một chiếc lồng kín, do đó, bạn không thể kiểm tra chúng bằng mắt thường. Quá trình rang sẽ có sự biến đổi về màu sắc hạt cà phê, hình dáng của hạt và độ bóng. Những chuyên gia rang cà phê điêu luyện sẽ cảm nhận điều này chủ yếu bằng  nghiệm.

3. Bí kíp rang xay cà phê độc quyền từ Men’s Coffee

Quy trình rang xay tại Men’s Coffee được đầu tư kỹ lưỡng về trang thiết bị, công phu về đội ngũ kỹ thuật. Cụ thể, chúng tôi đảm bảo được một quy trình rang xay chuyên nghiệp bao gồm:

3.1 Máy hot air hiện đại

Máy rang cà phê công nghệ hot air với profile tự động của Men's Coffee

Máy rang cà phê hot air là loại máy dùng khí nóng để làm chín hạt cà phê. Được sản xuất theo công nghệ hiện đại, khác hẳn với các phương pháp cổ điển khi dùng ngọn lửa đốt trực tiếp lên lồng rang. Máy rang cà phê tại Men's Coffee chạy profile full automatic giúp cho ra những mẻ cà phê đồng đều với chất lượng cực kỳ ổn định.

Có rất nhiều kiểu máy rang cà phê trên thị trường, song với việc sử dụng máy rang hot air công nghệ cao này, bạn sẽ được đáp ứng 2 tiêu chí bao gồm: truyền nhiệt để làm chín hạt cà phê, đảo trộn hạt cà phê giúp chúng chín đồng đều hơn. Máy rang cà phê này cũng giữ được vị ngọt tối ưu cho hạt cà phê sau khi rang.

3.2 Lưu trữ profile từng khách hàng cho trăm mẻ rang đều như một

Men’s Coffee cũng là một cơ sở chuyên gia công cà phê cho nhiều khách trong nước. Đảm bảo quy trình tiêu chuẩn, chuyên nghiệp và đủ năng lực đáp ứng những đơn hàng gia công số lượng lớn. Ngon, nhanh, sạch, rẻ là bốn tiêu chí của chúng tôi luôn đáp ứng nhu cầu rang xay cho những khách hàng khó tính nhất.

Bằng việc ghi nhận nhu cầu của từng khách hàng, lưu trữ profile và thực hiện các mẻ rang hoàn toàn không có sự khác biệt trong cùng một đơn hàng. Men’s Coffee luôn giữ vẹn toàn giá trị mang lại cho khách hàng.

Chất lượng hạt cà phê trăm mẻ rang như một

3.3 Giảm thiểu chi phí đầu tư, giảm rủi ro hao hụt

Men’s Coffee khai thác lợi ích kinh tế theo quy mô. Mở rộng quy mô và đầu tư đồng bộ cơ sở vật chất sẽ cần nguồn vốn lớn, nhưng điều đó lại làm giảm đi rất nhiều các chi phí phát sinh sau này, nhất là chi phí nhân công. Ngoài ra, việc vận dụng máy móc thiết bị hiện đại vào sản xuất cũng giúp Men’s Coffee giảm thiểu rủi ro hao hụt do mốc hỏng, chế biến thủ công quá tay hoặc chưa đạt phải đổ bỏ...

3.4 Công suất lớn, đáp ứng đơn hàng nhanh chóng trong vòng 24h

Nhà máy sản xuất cà phê của Men’s Coffee hoạt động với công suất cao, có thể chế biến số lượng cà phê đáp ứng nhu cầu của các đơn hàng lớn. Hơn thế nữa, quá trình sơ chế, lưu kho và chuyển sang rang xay được hoàn thiện trong một quy trình khép kín chuẩn mực nhằm cho ra đời những mẻ rang chất lượng nhất cho khách hàng.

3.5 Quy trình Cupping kiểm định hàng rang đạt chuẩn

Kiểm định chất lượng hạt rang bởi những người có chuyên môn cao, cảm nhận nhất quán

Cupping là quá trình thử nếm để đánh giá chất lượng cà phê. Quy trình này đòi hỏi thực hiện chuyên nghiệp bởi những người có hiểu biết về các kỹ thuật thử nếm. Tại Men’s Coffee chúng tôi luôn chỉn chu và nhất quán trong từng công đoạn test mẫu và cuping nhằm cho ra đời những mẻ cà phê có chất lượng tốt và đồng đều nhất.

Kết luận

Rang xay cà phê là một quy trình kỹ thuật phức tạp, không những cần kiến thức chuyên môn mà còn đòi hỏi sự đam mê & tâm huyết của người thợ rang. Vì vậy, Men’s Coffee đã không ngừng  hỏi và tích lũy để có thể đem đến một quy trình rang xay chuyên nghiệp với đầy đủ độ tin cậy. 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến Men’s Coffee.

 

 

 

Chia sẻ
Thẻ
Bài trước

Truy tìm “vành đai cà phê” ngon nhất thế giới?

Ngày 06, tháng 07, 2021
Bài sau

Nhà phân phối hạt cà phê chuyên nghiệp – uy tín

Ngày 06, tháng 07, 2021
guest
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận